วันพฤหัสบดีที่ 11 พฤษภาคม พ.ศ. 2560

ฮวงจุ้ย บทที่ 5 : ตำแหน่งของตัวบ้าน

าสตร์ฮวงจุ้ย แบ่งตำแหน่งของตัวบ้านออกเป็น 4 ตำแหน่ง ได้แก่ หน้าบ้าน, หลังบ้าน, ข้างซ้ายของตัวบ้าน, ข้างขวาของตัวบ้าน

ในเรื่องตำแหน่งของตัวบ้านนี้ไม่ต้องพิจารณาเรื่องทิศ ให้ดูที่ตำแหน่งของตัวบ้านได้เลย

โดยมีชื่อประจำตำแหน่งต่างๆคือ

  • หน้าบ้าน เรียกตำแหน่ง หงส์แดง
  • หลังบ้าน เรียกตำแหน่ง เต่าดำ
  • ด้านซ้ายของตัวบ้าน เรียกตำแหน่ง มังกรเขียว
  • ด้านขวาของตัวบ้าน เรียกตำแหน่ง เสือขาว


ความหมายของตำแหน่ง

"หงส์แดง" หมายถึง บริเวณหน้าบ้านทั้งหมด ตำแหน่งนี้ควรมีเนื้อที่โล่ง สะอาด ไม่ติดทางสัญจรมากจนเกินไป เป็นตำแหน่งที่อำนวยให้เกิดความเจริญ มีลาภผลกับผู้อยู่อาศัย( หมิงถัง )

"เต่าดำ" หมายถึง บริเวณด้านหลังของบ้านทั้งหมด ตำแหน่งนี้ควรมีต้นไม้สูง หรืออาคารที่มีความสูงมากกว่า เป็นตำแหน่งที่อำนวยให้มีผู้ให้ความสนับสนุน, ช่วยเหลือ

"มังกรเขียว" หมายถึง บริเวณด้ายซ้ายของตัวบ้าน ตำแหน่งนี้ควรเด่น หรือสูงกว่าด้านขวาของตัวบ้าน เป็นตำแหน่งที่อำนวยให้เกิดอำนาจแับผู้อาศัย และถือเป็นตำแหน่งของเพศชาย

"เสือขาว" หมายถึงด้านขวาของตัวบ้านทั้งหมด ตำแหน่งนี้ควรสวยงามอ่อนช้อย เป็นตำแหน่งที่อำนวยให้เกิดเสน่ห์กับผู้อาศัย และถือเป็นตำแหน่งของเพศหญิง

ให้สังเกตว่าหากตำแหน่งด้านใดมีลักษณะด้อย ก็สามารถดูได้เลยว่าผู้อาศัยในสถานที่นั้นขาดอำนาจในด้านที่บกพร่อง เช่น ตำแหน่งมังกรเขียว ด้อยกว่าตำแหน่งด้านเสือขาว ก็แปลว่าสถานที่แห่งนั้นผู้หญิงเป็นใหญ่ หรือผู้อาศัยมักเป็นผู้ถ่อมตัวแสดงความรู้ความสามารถต่ำกว่าที่เป็นจริง อีกตัวอย่างเช่น ตำแหน่งเต่าดำมีลักษณะด้อย ก็หมายถึงผู้ที่อาศัยในสถานที่นั้นมักขาดผู้ให้การสนับสนุน ให้ความช่วยเหลือ มักต้องฝ่าฟันอุปสรรคด้วยลำแข้งของตัวเอง เป็นต้น.

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

เรื่องล่าสุด

ฮวงจุ้ย บทที่ 12 การคำนวณเลขรหัสของบุคคล

เ รื่องรหัสของบุคคลนี้ มีความสำคัญที่ต้องเข้าใจอยู่ไม่น้อย เพราะเมื่อเราทราบรหัสของแต่ละบุคคลแล้วเราสามารถนำไปเทียบว่าบุคคลใดเป็นผู้มีธาตุอะ...

บทความที่ได้รับความนิยม